Untitled Document
KINH NGHIỆM LÁI Ô TÔ GIÚP Ô TÔ BỀN BỈ

Lê Thuyết/ 25/03/2021

Để giữ cho xe ô tô của bạn bền bỉ tránh trường hợp mình là tác nhân trực tiếp gây hư hại cho chính chiếc xe của bạn. Có nhiều thói quen lái xe, sử dụng dụng xe góp phần khiến cho xế cưng của bạn nhanh tới gara để sửa chữa hơn. Thực tế người Việt chúng ta hay nói "Của bền tại người", sử dụng ô tô cũng vậy rất cần chủ nhân phải chăm sóc giữ gìn cẩn thận, sử dụng đúng cách. Dưới đây là các ..

MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG CỦA MỘT ĐỘNG CƠ EURO 6 ĐIỂN HÌNH

Lê Thuyết/ 25/03/2021

Tiêu chuẩn khí thải EURO 6 là tiêu chuẩn khí thải mới nhất, hiện được áp dụng ở Châu Âu với các yêu cầu cực kỳ khắt khe. Hiện nay, Việt Nam đang áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 từ năm 2018 và sẽ áp dụng tiêu chuẩn EURO 5 trong thời gian tới (dự kiến sau năm 2022)...

CHỈ SỐ OCTANE (RON) & LỰA CHỌN XĂNG CHO XE CỦA BẠN

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Mọi người vẫn hay nghe xăng RON 92 hay xăng RON 95. Số 92 hay 95 chính là Chỉ số Octane của xăng...

DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Phụ gia chống mài mòn là thành phần phụ gia quan trong nhất trong dầu thủy lực...

VAI TRÒ CỦA LỌC DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Không phải người sử dụng máy móc, thiết bị nào cũng đánh giá đúng vai trò của lọc dầu trong động cơ. Lọc dầu giúp loại bỏ các chất bẩn: kim loại, đất đá, bụi, cặn dầu... trước khi chúng đi vào và làm mài mòn, phá hủy động cơ...

DẦU GỐC VÀ PHÂN LOẠI DẦU GỐC

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Ngày nay, dầu mỡ nhờn được sử dụng hết sức phổ biến, đóng vai trò thiết yếu trong việc vận hành máy móc, thiết bị dân dụng và công nghiệp...

DẦU PAOs & ESTERs: DẦU NÀO TỐT HƠN?

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Hiện nay với nhu cầu ngày một cao hơn ở người tiêu dùng, dầu nhờn sản xuất từ dầu gốc tổng hợp dần dần đã có được nhiều khách hàng hơn. Nhưng do mức giá cao cho nên các loại dầu tổng hợp chỉ có thể phổ biến ở các sản phẩm dầu động cơ, chủ yếu dành cho xe mô tô Phân khối lớn, xe sang, xe hơi hiệu suất cao..., đối với dầu công nghiệp ứng dụng dầu tổng hợp là rất hiếm, chủ yếu xuất hiện trong một vài..

VÌ SAO CẦN THAY DẦU CẦU Ô TÔ THƯỜNG XUYÊN HƠN?

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Dầu cầu chủ động – bộ vi sai (gọi là dầu cầu) là thành phần không thể thiếu cho sự hoạt động của ô tô. Dầu cầu có nhiệm vụ làm giảm ma sát, giảm mài mòn, tróc rỗ khi hệ bánh răng quay ăn khớp với nhau, Đặc biệt trong điều kiện áp lực rất lớn (cực áp) hệ bánh răng Hypoid cần một loại dầu nhờn chịu cực áp tốt giúp cầu xe hoạt động trơn tru tăng tuổi thọ của cầu xe...

DUNG TÍCH NHỚT CỦA CÁC LOẠI XE MÁY TRÊN THỊ TRƯỜNG

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Đối với thói quen sử dụng xe máy của đa số người Việt, việc bảo trì bảo dưỡng Chúng ta giao phó cho thợ sửa xe hay các cửa hàng bảo hành chính hãng...

VISCOSITY INDEX - VI (CHỈ SỐ ĐỘ NHỚT): SỰ PHỤ THUỘC CỦA ĐỘ NHỚT CỦA DẦU THEO NHIỆT ĐỘ

Lê Thuyết/ 14/11/2020

Viscosity Index (VI) - Chỉ số độ nhớt: là đại lượng định nghĩa không có đơn vị, biểu hiện cho sự phụ thuộc của độ nhớt theo nhiệt độ của chất lỏng có tính nhờn (như dầu nhờn, dầu gốc, dầu thực vật...). VI là thông số rất quan trọng thường được đề cập trong ngành công nghiệp dầu nhờn...

BỒ HÓNG - SOOT

Lê Thuyết/ 04/08/2020

Trong động cơ đốt trong, Bồ hóng (tiếng Anh: Soot) - thường xuất hiện chủ yếu ở động cơ diesel – là sản phẩm phụ của quá trình cháy không hoàn toàn của nhiên liệu và cả dầu động cơ. Bồ hóng có mặt trong dầu động cơ bởi khí cháy lọt xuống các-te và sự cuốn trôi bởi dầu động cơ...

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA DẦU GỐC TỔNG HỢP

Lê Thuyết/ 04/08/2020

Từ những năm 1930, Hermann Zorn, người Đức, đã nghiên cứu ra dầu nhờn với các tính chất của dầu nhờn từ dầu thô nhưng không có các tính chất không mong muốn như điểm chảy cao, xu hướng tạo chất bồ hóng bám dính trong động cơ, chống oxy hóa kém, kém bền nhiệt… Người Đức đang cần một sản phẩm không có nguồn gốc từ dầu thô bởi lúc bấy giờ quốc này đang khó tiếp cận với nguồn dầu thô trên Thế giới. Tớ..

LÀM THẾ NÀO TIẾT KIỆM XĂNG/DẦU KHI SỬ DỤNG Ô TÔ?

Lê Thuyết/ 04/08/2020

Hiện nay, giá xăng/dầu dầu tiếp tục tăng, mặc cho giá dầu thô có thể giảm. Nghe có vẻ lạ, nhưng thực tế ở Việt Nam, giá xăng dầu gánh rất nhiều thuế, phí nên giá luôn rất cao. Làm sao để cắt giảm chi phí nhiên liệu? Dưới đây là chia sẽ kinh nghiệm làm sao tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô. Bài viết của tác giả ED PIOTROWSKI từ trang auto.howstuffworks.com chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm xăng tại Hoa Kỳ ..

TÌM HIỂU VỀ DẦU GỐC TỔNG HỢP

Lê Thuyết/ 04/08/2020

Từ những năm 1930, Hermann Zorn, người Đức, đã nghiên cứu ra dầu nhờn với các tính chất của dầu nhờn từ dầu thô nhưng không có các tính chất không mong muốn như điểm chảy cao, xu hướng tạo chất gel bám dính trong động cơ, chống oxy hóa kém, kém bền nhiệt… Người Đức đang cần một sản phẩm không có nguồn gốc từ dầu thô bởi lúc bấy giờ quốc này đang khó tiếp cận với nguồn dầu thô trên Thế giới. Tới gi..

TÁC HẠI CỦA GLYCOL (NƯỚC LÀM MÁT) KHI LỌT VÀO DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 19/11/2018

Glycol là thành phần chính và quan trọng có trong nước làm mát. Glycol có vai trò là chất chống đông, chống sôi và tăng khả năng truyền nhiệt vậy nên nó là thành phần không thể thiếu của nước làm mát. Tuy nhiên, glycol có thể lọt vào động cơ bởi nhiều lý do khác nhau. Trung bình 8,6 % số mẫu dầu động cơ có chứa glycol (Nghiên cứu trên 300.000 mẫu dầu động cơ của machinerylubrication.com). Tác hại ..

HẬU QUẢ KHI ĐỘNG CƠ BỊ QUÁ NHIỆT

Lê Thuyết/ 08/11/2018

Động cơ quá nhiệt xuất hiện khi lượng nhiệt sinh ra vượt quá khả năng làm mát của toàn bộ các hệ thống làm mát. Động cơ quá nhiệt khi vận hành xuất phát từ nhiều nguyên nhân và rất hại khi sử dụng lâu dài...

CÁC NGUYÊN NHÂN LÀM ĐỘNG CƠ Ô TÔ QUÁ NHIỆT

Lê Thuyết/ 03/11/2018

Động cơ quá nhiệt xuất hiện khi lượng nhiệt sinh ra vượt quá khả năng làm mát của toàn bộ các hệ thống làm mát. Động cơ quá nhiệt khi vận hành xuất phát từ nhiều nguyên nhân và rất hại khi sử dụng lâu dài. Sau đây là hệ thống các nguyên nhân có thể làm cho chiếc xe của bạn bị quá nhiệt...

CÔNG NGHỆ TRÊN ĐỘNG CƠ VÀ SỰ TÁC ĐỘNG TỚI DẦU PCEO

Lê Thuyết/ 15/03/2018

Cách đây 20 năm, dầu động cơ xe du lịch (PCEO) sản xuất chủ yếu từ dầu khoáng, dầu bán tổng hợp (semi-synthetic) là dầu cao cấp, còn dầu tổng hợp hoàn toàn (Fully Synthetic) là sự lạc lỏng và kỳ quái. Hiện nay, khoảng 80% dầu PCEO là dầu tổng hợp từ 0W30 đến 5W40, chúng ta có thể tìm thấy một ít dầu bán tổng hợp 10W30 hoặc 10W40, rất hiếm dầu khoáng 15W40. Lý do của sự thay đổi tiến bộ này là yêu ..

NGUỒN GỐC CỦA SILIC TRONG DẦU NHỜN

Lê Thuyết/ 15/03/2018

Phân tích nguyên tố Silic (Si) có thể phát hiện ra sự xâm nhập của bụi bẩn vào dầu nhờn. Có phải tất cả các mẫu dầu có hàm lượng Si cao đều chỉ ra sự nhiễm bụi bẩn? Có một số nguồn tạo ra Si trong dầu động cơ như dưới đây...

DẦU PCEO VÀ HDEO

Lê Thuyết/ 05/02/2018

PCEO: Passenger Car Engine Oil – dầu động cơ xe du lịch (PC – Passenger Car) hay còn gọi là động cơ hạng nhẹ (Light Duty). PCEO còn được gọi là PCMO (Passenger Car Motor Oil). HDEO: Heavy Duty Engine Oil – Dầu động cơ hạng nặng (HD – Heavy Duty)..

SỰ PHA LOÃNG DẦU ĐỘNG CƠ BỞI DIESEL

Lê Thuyết/ 12/01/2018

Diesel pha loãng dầu động cơ là vấn đề thường gặp trong vận hành phương tiện, thiết bị máy móc sử dụng động cơ diesel. Trung bình có 0,36% nhiên liệu nằm ở các-te. Điều này có ảnh hưởng lớn sự hoạt động bình thường của thiết bị gây hư hại tới động cơ cũng như tuổi thọ của dầu nhờn. Một động cơ có sự pha loãng dầu nhờn bằng diesel nghiêm trọng cũng là dấu hiệu cảnh cáo đến chủ phương tiện, thiết bị..

XÁC ĐỊNH CHU KỲ THAY DẦU

Lê Thuyết/ 11/01/2018

Khi nào nên thay dầu nhờn cho động cơ của mình? Có thể kéo dài chu kỳ thay dầu động cơ hiện tại hay không? Đó là câu hỏi mà bất cứ người sử dụng nào cũng đã và đang đặt ra. Chúng ta hãy tìm hiểu câu trả lời dưới đây...

PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 10/01/2018

Hiện nay giữa rất nhiều loại dầu động cơ có mặt trên thị trường với nhiều thương hiệu, nhiều chủng loại đến từ nhiều quốc gia. Chất lượng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp và các hãng nhái. Người tiêu dùng hầu như giao phó cho thợ sửa xe hoặc người bán hàng. Nhưng các thợ sửa xe, người bán hàng có thật sự hiểu biết về dầu động cơ hay chỉ là yếu tố bán hàng thu lợi nhuận? Vì vậy người sử dụng xe cần..

ĐỘ NHỚT DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 09/01/2018

“Dầu động cơ càng đặc càng tốt” đó là suy nghĩ sai lầm mà không ít người sử dụng hay chủ phương tiện còn mắc phải. Không ít người lựa chọn cho chiếc xe yêu quý của mình những loại dầu động cơ đặc hơn để rồi thấy rõ sự xuống cấp của nó. Vậy nên bạn cần tìm hiểu ảnh hưởng độ nhớt dầu động cơ đến chiếc xe và thiết bị của mình..

5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG THIẾT BỊ THỦY LỰC CƠ GIỚI

Lê Thuyết/ 05/01/2018

Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng hệ thống thủy lực di động (thiết bị cơ giới) do Brendan Casey (người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, người có rất nhiều bài viết trên trang www.InsiderSecretsToHydraulics.com) liệt kê từ kinh nghiệm thực tế của ông...

CÁC YẾU TỐ GIÚP KÉO DÀI - RÚT NGẮN CHU KỲ THAY DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 13/12/2017

Mỗi thiết bị, động cơ đều có các điều kiện vận hành khác nhau. Vì vậy chúng ta cần xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của dầu động cơ dự đoán chu kỳ thay dầu cho riêng mỗi thiết bị. Chúng ta làm điều này để tránh việc thay dầu động cơ quá sớm (lãng phí thời gian, tiền bạc, ô nhiễm môi trường…) hoặc quá trễ (ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của động cơ, tuổi thọ động cơ…). Chúng ta cùng tìm ..

CHỨC NĂNG CỦA DẦU NHỜN

Lê Thuyết/ 01/12/2017

Dầu nhờn có những chức năng gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!..

TÁC HẠI CỦA KHÔNG KHÍ TRONG DẦU BÔI TRƠN

Lê Thuyết/ 23/11/2017

Không khí có thể tồn tại trong dầu bôi trơn theo 4 dạng khác nhau. Hiểu được các hình thức này và làm thế nào để giảm thiểu ô nhiễm không khí sẽ giúp bạn giảm tác động của nó lên máy và chất bôi trơn...