Untitled Document
API GIỚI THIỆU TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG MỚI CHO DẦU ĐỘNG CƠ XĂNG: API SP Lê Thuyết

Mới đây Viện Dầu khí Hoa kỳ (API) đã giới thiệu tiêu chuẩn dầu động cơ xăng mới mang tên API SP.

    Ngày 1 Tháng 5/2020, API chính thức giới thiệu phân loại cấp chất lượng mới dành cho động cơ xăng. Phân loại mới thuộc nhóm “S” được đặt tên là SP.
    Dầu đạt chất lượng API SP được thiết kế cung cấp khả năng chống lại hiện tượng đánh lửa sớm tốc độ thấp (LSPI), chống mài mòn xích truyền động trục cam, cải thiện khả năng chống tạo cặn ở nhiệt độ cao trên piston và turbo tăng áp, kiểm soát cặn bùn, vắc-ni tốt hơn ở nhiệt độ thấp, bảo vệ hệ thống xử lý khí thải, bảo vệ động cơ hoạt động bằng nhiên liệu ethanol tới E85 tốt hơn.
    Cũng trong lần này ILSAC cũng giới thiệu 2 tiêu chuẩn mới mang tên ILSAC GF-6A và ILSAC GF-6B. GF-6A tương tự tiêu chuẩn GF-5 trước đó nhưng cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các dầu độ nhớt thấp đạt tiêu chuẩn GF-6A có cấp độ nhớt thấp nhất là SAE xW-20. Dầu đạt tiêu chuẩn GF-6B được cấp cho dầu có cấp độ nhớt SAE 0W-16 có khả năng tiết kiệm nhiện liệu cực kỳ tốt và chỉ phù hợp với các loại động cơ được khuyến cáo dùng dầu có SAE 0W-16.
    Dầu đạt Tiêu chuẩn API SP-RC (RC là tiêu chuẩn phụ, đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dầu động cơ) phù hợp với tiêu chuẩn ILSAC GF-6A có hiệu suất làm việc cao và và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cải thiện.
    API SP là tiêu chuẩn mới thay thế xứng đáng tiêu chuẩn API SN và API SN Plus. Dầu API SP sẽ phù hợp với các thế hệ động cơ hiện đại từ năm 2021 trở đi và cả các thế hệ động cơ thế hệ cũ.
  SUNGBO hiện đã ra mắt dòng sản phẩm ZENQ GP1 đáp ứng tiêu chuẩn API SP mới nhất với các cấp độ nhớt sau:
   - ZENQ GP1 0W-16: API SP-RC; ILSAC GF-6B
   - ZENQ GP1 0W-20/5W-20/5W-30/10W-30: API SP-RC; ILSAC GF-6A
   - ZENQ GP1 0W-30/10W-40/15W-40/20W-50: API SP
link: ZENQ GP1 Series

        

Lê Thuyết. 2020.11.14