Untitled Document
TẢN MẠN VỀ TÍNH GIÁ THÀNH Ô TÔ Ở VIỆT NAM

Lê Thuyết/ 22/11/2018

Hãy cùng Chúng tôi tính toán và ước lượng giá xe du lịch chở người dưới 9 chỗ (dành cho cá nhân) bán ra tại Việt Nam...

VÌ SAO CẦN THAY DẦU CẦU Ô TÔ THƯỜNG XUYÊN HƠN?

Lê Thuyết/ 21/11/2018

Dầu cầu chủ động – bộ vi sai (gọi chung là dầu cầu) là thành phần không thể thiếu cho sự hoạt động thường của ô tô. Dầu cầu có nhiệm vụ làm giảm ma sát, giảm mài mòn, tróc rỗ khi hệ bánh răng quay ăn khớp với nhau, Đặt biệt trong điều kiện áp lực rất lớn (cực áp) hệ bánh răng Hypoid cần một loại dầu nhờn chịu cực áp tốt giúp cầu xe hoạt động trơn tru tăng tuổi thọ của cầu xe...

TÁC HẠI CỦA GLYCOL (NƯỚC LÀM MÁT) KHI LỌT VÀO DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 19/11/2018

Glycol là thành phần chính và quan trọng có trong nước làm mát. Glycol có vai trò là chất chống đông, chống sôi và tăng khả năng truyền nhiệt vậy nên nó là thành phần không thể thiếu của nước làm mát. Tuy nhiên, glycol có thể lọt vào động cơ bởi nhiều lý do khác nhau. Trung bình 8,6 % số mẫu dầu động cơ có chứa glycol (Nghiên cứu trên 300.000 mẫu dầu động cơ của machinerylubrication.com). Tác hại ..

HẬU QUẢ KHI ĐỘNG CƠ BỊ QUÁ NHIỆT

Lê Thuyết/ 08/11/2018

Động cơ quá nhiệt xuất hiện khi lượng nhiệt sinh ra vượt quá khả năng làm mát của toàn bộ các hệ thống làm mát. Động cơ quá nhiệt khi vận hành xuất phát từ nhiều nguyên nhân và rất hại khi sử dụng lâu dài...

CÁC NGUYÊN NHÂN LÀM ĐỘNG CƠ Ô TÔ QUÁ NHIỆT

Lê Thuyết/ 03/11/2018

Động cơ quá nhiệt xuất hiện khi lượng nhiệt sinh ra vượt quá khả năng làm mát của toàn bộ các hệ thống làm mát. Động cơ quá nhiệt khi vận hành xuất phát từ nhiều nguyên nhân và rất hại khi sử dụng lâu dài. Sau đây là hệ thống các nguyên nhân có thể làm cho chiếc xe của bạn bị quá nhiệt...

CÔNG NGHỆ TRÊN ĐỘNG CƠ VÀ SỰ TÁC ĐỘNG TỚI DẦU PCEO

Lê Thuyết/ 15/03/2018

Cách đây 20 năm, dầu động cơ xe du lịch (PCEO) sản xuất chủ yếu từ dầu khoáng, dầu bán tổng hợp (semi-synthetic) là dầu cao cấp, còn dầu tổng hợp hoàn toàn (Fully Synthetic) là sự lạc lỏng và kỳ quái. Hiện nay, khoảng 80% dầu PCEO là dầu tổng hợp từ 0W30 đến 5W40, chúng ta có thể tìm thấy một ít dầu bán tổng hợp 10W30 hoặc 10W40, rất hiếm dầu khoáng 15W40. Lý do của sự thay đổi tiến bộ này là yêu ..

NGUỒN GỐC CỦA SILIC TRONG DẦU NHỜN

Lê Thuyết/ 15/03/2018

Phân tích nguyên tố Silic (Si) có thể phát hiện ra sự xâm nhập của bụi bẩn vào dầu nhờn. Có phải tất cả các mẫu dầu có hàm lượng Si cao đều chỉ ra sự nhiễm bụi bẩn? Có một số nguồn tạo ra Si trong dầu động cơ như dưới đây...

DẦU GỐC VÀ PHÂN LOẠI DẦU GỐC

Lê Thuyết/ 26/02/2018

Ngày nay, dầu mỡ nhờn được sử dụng hết sức phổ biến, đóng vai trò thiết yếu trong việc vận hành máy móc, thiết bị dân dụng và công nghiệp. Động cơ không thể chạy quá 10 phút khi không có dầu nhờn, hệ thống thủy lực không thể vận hành khi không có dầu nhờn, đó là hai trong rất nhiều ví dụ về vai trò của dầu mỡ nhờn đối với sự phát triển của nhân loại. Việc sử dụng chất bôi trơn giúp đảm bảo máy móc..

DẦU PCEO VÀ HDEO

Lê Thuyết/ 05/02/2018

PCEO: Passenger Car Engine Oil – dầu động cơ xe du lịch (PC – Passenger Car) hay còn gọi là động cơ hạng nhẹ (Light Duty). PCEO còn được gọi là PCMO (Passenger Car Motor Oil). HDEO: Heavy Duty Engine Oil – Dầu động cơ hạng nặng (HD – Heavy Duty)..

SỰ PHA LOÃNG DẦU ĐỘNG CƠ BỞI DIESEL

Lê Thuyết/ 12/01/2018

Diesel pha loãng dầu động cơ là vấn đề thường gặp trong vận hành phương tiện, thiết bị máy móc sử dụng động cơ diesel. Trung bình có 0,36% nhiên liệu nằm ở các-te. Điều này có ảnh hưởng lớn sự hoạt động bình thường của thiết bị gây hư hại tới động cơ cũng như tuổi thọ của dầu nhờn. Một động cơ có sự pha loãng dầu nhờn bằng diesel nghiêm trọng cũng là dấu hiệu cảnh cáo đến chủ phương tiện, thiết bị..

XÁC ĐỊNH CHU KỲ THAY DẦU

Lê Thuyết/ 11/01/2018

Khi nào nên thay dầu nhờn cho động cơ của mình? Có thể kéo dài chu kỳ thay dầu động cơ hiện tại hay không? Đó là câu hỏi mà bất cứ người sử dụng nào cũng đã và đang đặt ra. Chúng ta hãy tìm hiểu câu trả lời dưới đây...

PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 10/01/2018

Hiện nay giữa rất nhiều loại dầu động cơ có mặt trên thị trường với nhiều thương hiệu, nhiều chủng loại đến từ nhiều quốc gia. Chất lượng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp và các hãng nhái. Người tiêu dùng hầu như giao phó cho thợ sửa xe hoặc người bán hàng. Nhưng các thợ sửa xe, người bán hàng có thật sự hiểu biết về dầu động cơ hay chỉ là yếu tố bán hàng thu lợi nhuận? Vì vậy người sử dụng xe cần..

ĐỘ NHỚT DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 09/01/2018

“Dầu động cơ càng đặc càng tốt” đó là suy nghĩ sai lầm mà không ít người sử dụng hay chủ phương tiện còn mắc phải. Không ít người lựa chọn cho chiếc xe yêu quý của mình những loại dầu động cơ đặc hơn để rồi thấy rõ sự xuống cấp của nó. Vậy nên bạn cần tìm hiểu ảnh hưởng độ nhớt dầu động cơ đến chiếc xe và thiết bị của mình..

5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG THIẾT BỊ THỦY LỰC CƠ GIỚI

Lê Thuyết/ 05/01/2018

Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng hệ thống thủy lực di động (thiết bị cơ giới) do Brendan Casey (người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, người có rất nhiều bài viết trên trang www.InsiderSecretsToHydraulics.com) liệt kê từ kinh nghiệm thực tế của ông...

CÁC YẾU TỐ GIÚP KÉO DÀI - RÚT NGẮN CHU KỲ THAY DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 13/12/2017

Mỗi thiết bị, động cơ đều có các điều kiện vận hành khác nhau. Vì vậy chúng ta cần xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của dầu động cơ dự đoán chu kỳ thay dầu cho riêng mỗi thiết bị. Chúng ta làm điều này để tránh việc thay dầu động cơ quá sớm (lãng phí thời gian, tiền bạc, ô nhiễm môi trường…) hoặc quá trễ (ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của động cơ, tuổi thọ động cơ…). Chúng ta cùng tìm ..

CHỨC NĂNG CỦA DẦU NHỜN

Lê Thuyết/ 01/12/2017

Dầu nhờn có những chức năng gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!..

TÁC HẠI CỦA KHÔNG KHÍ TRONG DẦU BÔI TRƠN

Lê Thuyết/ 23/11/2017

Không khí có thể tồn tại trong dầu bôi trơn theo 4 dạng khác nhau. Hiểu được các hình thức này và làm thế nào để giảm thiểu ô nhiễm không khí sẽ giúp bạn giảm tác động của nó lên máy và chất bôi trơn...

VAI TRÒ CỦA LỌC DẦU ĐỘNG CƠ

Lê Thuyết/ 30/10/2017

Không phải người sử dụng máy móc, thiết bị nào cũng đánh giá đúng vai trò của lọc dầu trong động cơ. Lọc dầu giúp loại bỏ các chất bẩn: kim loại, đất đá, bụi, cặn dầu... trước khi chúng đi vào và làm mài mòn, phá hủy động cơ. Lọc dầu tốt giúp tăng chu kỳ thay dầu động cơ tới 2-3 lần và làm tăng tuổi thọ động cơ. Đoạn video dưới đây sẽ cho chúng ta biết tại sao phải dùng lọc dầu chất lượng, đúng t..

SUNGBO OIL ANALYSIS SERVICE - DỊCH VỤ PHÂN TÍCH DẦU SUNGBO

Lê Thuyết/ 28/09/2017

DỊCH VỤ PHÂN TÍCH DẦU SUNGBO (SUNGBO OIL ANALYSIS SERVICE) là dịch vụ phân tích giúp đánh giá chất lượng, hiện trạng của sản phẩm dầu nhờn mới, dầu đang sử dụng hoặc dầu đã qua sử dụng một cách hiệu quả và khách quan nhất. Phép phân tích này giúp Khách hàng của Chúng tôi theo dõi được chất lượng dầu nhờn đang sử dụng, đồng thời có cái nhìn khách quan về tình trạng hoạt động của máy móc và thiết bị..

SB COACH

PHÒNG NGHIÊN CỨU & HỖ TRỢ KỸ THUẬT/ 19/07/2016

Với đội ngũ cố vấn chuyên sâu, Sungbo thực hiện dịch vụ SB Coach rộng rãi và đầy đủ..